1. Nguyên tắc đặt mục tiêu Smart

  • S - Specific: dễ hiểu, rõ ràng, Cụ thể về cái gì ? Ở đâu? Khi nào?

  • Có mục tiêu cụ thể giúp bản thân biết mình cần gì? Bắt đầu từ đâu ? và khi nào kết thúc?

  • M - Measurable: Đo lường được, mức độ, giá cả, số lượng, khối lượng, thời gian…

  • A - Achievable: đảm bảo mục tiêu có khả năng đạt được.

  • Nếu quá cao bạn sẽ cảm thấy dễ nản chí, ngã lòng…

  • R - Realistic: Thực tế, không viển vông;

  • T - Time – bound: Thời hạn để đạt được mục tiêu đã vạch ra. Thời gian bạn chờ đợi kết quả là khi nào ? Nếu không có thời gian cụ thể sẽ khiến bạn dễ sao nhãn mục tiêu

Bài viết cùng danh mục